logo

ราคา Bitcoin เข้าใกล้ 27,500 ดอลลาร์อีกครั้งหลังนักลงทุนหวังสหรัฐฯ ปรับเพดานหนี้ให้สูงขึ้น

นักลงทุนหวังว่าสหรัฐจะแก้ไขปัญหาเพดานหนื้ก่อนวันที่ 1 มิถุนายน 2023

นักลงทุน Bitcoin ได้เข้าซื้อ BTC ในวันที่ 23 พฤษภาคมจำนวนมากเนื่องจากพวกเขาเริ่ม “ซื้อข่าวลือ” โดยหวังว่าสหรัฐอเมริกาจะแก้ไขปัญหาเพดานหนี้ที่ตกต่ำได้เป็นอย่างดีก่อนวันที่ 1 มิถุนายน 2023

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ราคาเหรียญ BTC/USD พยายามกลับมายืนเหนือ 27,500 ดอลลาร์ให้ได้อีกครั้ง แม้ว่าจะยังติดอยู่ในระดับราคาที่คุ้นเคยอย่างต่อเนื่องก็ตามแต่นักลงทุนยังคาดหวังว่าฝ่ายบริหารของ Biden อาจแก้ไขวิกฤตหนี้ได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนเวลาอันควร แต่ Bitcoin ยังคงสูงขึ้นในวันนี้ เนื่องจากผู้เข้าร่วมตลาดหวังว่าตลาดกระทิงจะตามมาได้ในเวลาอันใกล้นี้

Skew นักลงทุนยอดนิยมได้มองหาเส้นแนวโน้มต่าง ๆ รวมไปถึงเส้น EMA รายชั่วโมงและรายวันโดยเขาได้ระบุไว้ว่า Bitcoin อาจกำลังมองไปข้างหน้าอีกครั้งหากมันสามารถเหนือกว่าราคา 30,000 ดอลลาร์ได้ แต่หากล้มเหลวก็อาจจะตีกลับไปสู่ระดับราคา 26,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ราคา Bitcoin เริ่มมีการเปลี่ยนหลังจากที่ Hong kong มีท่าทีที่ดีต่อตลาดคริปโต

การตอบสนองของราคา Bitcoin เกิดขึ้นเมื่อฮ่องกงประกาศการกลับมาของการซื้อขาย crypto รายย่อยได้เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์จะสามารถยื่นขอใบอนุญาตได้ในวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งเป็นไปตามหน่วยงานกำกับดูแลท้องถิ่นอย่าง Hong Kong Securities and Futures Commission (SFC) โดย Julia Leung CEO ของ SFC แสดงความคิดเห็นในข่าวประชาสัมพันธ์ว่า

“การแสดงความคาดหวังด้านกฎระเบียบที่ชัดเจนเป็นกุญแจสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาที่มีความรับผิดชอบ ในขณะนี้กรอบการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลที่ครอบคลุมของฮ่องกงเป็นไปตามหลักการของธุรกิจเดียวกัน ความเสี่ยงเดียวกัน กฎเดียวกัน และมีเป้าหมายเพื่อให้การคุ้มครองนักลงทุนที่แข็งแกร่งและจัดการความเสี่ยงที่สำคัญ สิ่งนี้จะช่วยให้อุตสาหกรรมพัฒนาได้อย่างยั่งยืนและสนับสนุนนวัตกรรม”

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าฮ่องกงจะเสนอสภาพแวดล้อมแบบ “carte blanche” สำหรับการซื้อขาย crypto แต่การมองโลกในแง่ดีอย่างระมัดระวังจากภายในอุตสาหกรรมนั้นเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัด

นอกจากนี้ สัญญาดังกล่าวยังสามารถรวบรวมโทเคน ERC-20 จากผู้ใช้และแปลงโทเค็นไปเป็น Ether (ETH) ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน เพื่อชำระค่าแก๊สในนามของผู้ใช้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้ ETH สำหรับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเท่านั้น

“สัญญาตัวอย่างนี้สามารถควบคุมทั้ง Paymaster และโทเคน ERC-20 ที่กำหนดได้เอง และในสัญญานี้ เราได้นำเสนอรายการที่ได้รับอนุญาตและฟังก์ชันอัตราการแปลงโทเคนไปเป็น ETH ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้เราสามารถจำลองสถานการณ์ในชีวิตจริงได้ดีขึ้น โดยอัตราแลกเปลี่ยนระหว่าง ETH และโทเคนจะเป็นแบบไดนามิก” Visa กล่าว

ราคา Bitcoin วันนี้

ขยับลง 1.64 % เมื่อเทียบกับราคาเมื่อ 24 ชั่วโมง
มาอยู่ที่ 26,799.52 ดอลลาร์ หรือราว 947,397.37 บาท
เปลี่ยนแปลง 1.08 % ในช่วงเวลา 7 วัน
ตามข้อมูลล่าสุด เมื่อ 11.34 น. ที่ผ่านมา

ราคาเหรียญคริปโต อื่นๆ ที่น่าสนใจ

Bitcoin (BTC) ราคา 26,799.52 ดอลลาร์ | เปลี่ยนแปลง 1.64%

Ethereum (ETH) ราคา 1,854.84 ดอลลาร์ | เปลี่ยนแปลง 2.11%

Tether (USDT) ราคา 1.00 ดอลลาร์ | เปลี่ยนแปลง 0.02%

USD Coin (USDC) ราคา 1.00 ดอลลาร์ | เปลี่ยนแปลง 0.02%

BNB (BNB) ราคา 314.55 ดอลลาร์ | เปลี่ยนแปลง 0.64%

XRP (XRP) ราคา 0.4611 ดอลลาร์ | เปลี่ยนแปลง 0.12%

Binance USD (BUSD) ราคา 1.00 ดอลลาร์ | เปลี่ยนแปลง 0.02%

Cardano (ADA) ราคา 0.3652 ดอลลาร์ | เปลี่ยนแปลง 1.09%

Solana (SOL) ราคา 20.11 ดอลลาร์ | เปลี่ยนแปลง 2.59%

Dogecoin (DOGE) ราคา 0.07037 ดอลลาร์ | เปลี่ยนแปลง 3.10%

หมายเหตุ : ข้อมูลข้างต้นอาจมีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัลมีการซื้อขายตลอด 24 ชม. ไม่ควรใช้เพื่อการตัดสินใจลงทุนหรือซื้อขาย ข้อมูลดังกล่าวไม่มีเจตนาชี้นำการลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ 

Facebook
Twitter
Email

ข่าวสารเพิ่มเติม

ราคาทองปิดบวก 6 ดอลลาร์ รับแรงหนุนดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าบวกบอนด์ยีลด์สหรัฐร่วง

นักลงทุนจับตาผลการเปิดเผยข้อมูลตัวเลขจ้างงานนนอกภาคการเกษตรในคืนนี้ นอกจากนี้ยังมีอัตราตัวเลขว่างงาน

อ่านเพิ่มเติม

นักลงทุนจับตาการประกาศตัวเลข CPI วันพรุ่งนี้

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งนักลงทุนคาดการณ์ว่าเงินเฟ้อจะชะลอตัวลดลง

อ่านเพิ่มเติม

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลข CPI ในวันนี้

จิม วิซคอฟฟ์ นักวิเคราะห์จาก Kitco.com แสดงความเห็นว่า การเปิดประเทศของจีนจะเป็นปัจจัยหนุนความต้องการโลหะมีค่าเช่นทองคำ และโลหะต่าง ๆ ที่ใช้ในแวดวงอุตสาหกรรมซึ่งรวมถึงทองแดง

อ่านเพิ่มเติม