logo

Basic Attention Token (ฺBAT)

Basic Attention Token (ฺBAT)

    เหรียญ BAT หรือชื่อเต็มๆคือ Basic Attention Token ก่อตั้งโดยคุณ  Brendan Eich ผู้ร่วมก่อตั้งของ Mozilla Firefox  และ Brian Bondy วิศวกรที่มีประสบการณ์ เคยทำงานในตำแหน่งวิศวกรซอฟต์แวร์อาวุโสที่ Mozilla, นักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ Corel Corporation และหัวหน้าฝ่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ Khan Academy Eich

     Basic Attention Token หรือ เหรียญ BAT เป็นโทเค็นที่ขับเคลื่อนแพลตฟอร์มโฆษณาทางดิจิทัล ถูกสร้างมาเพื่อปฏิรูปการโฆษณาแบบเดิมๆให้มีความยุติธรรม ความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าเดิมด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยเหรียญBAT ถูกสร้างบน Ethereum บล็อกเชน และทำงานร่วมกับบราวเซอร์ Brave
ผู้ที่ใช้งาน บนบราวเซอร์ Braveจะได้รับรายได้จากการดูโฆษณา  โดยระบบจะทำการตรวจสอบ และบันทึกสถิติทั้งจำนวนโฆษณาที่ดู เวลาที่ใช้ จากนั้นก็จะตอบแทนผู้ใช้รวมถึงผู้สร้างโฆษณา หรือเหล่า Content Creators ด้วยเหรียญ BAT ให้เป็นรายเดือนผ่าน Built-in Wallet บนบราวเซอร์ที่ตนเองกําหนด

     เปิดตัวในปี 2017 เป็นหนึ่งใน initial coin offerings (ICOs) ที่ขายออกได้เร็วที่สุดตลอดกาล โดยแพลตฟอร์มนี้ระดมทุนได้ 35 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่ถึงนาที ตั้งแต่นั้นมา ได้เปิดตัวประสบการณ์การโฆษณาตามความสนใจแก่ผู้ใช้ในประเทศผ่านโปรแกรม Brave Rewards เป็นส่วนใหญ่

     เดือนตุลาคม 2020 Brave Browser มีผู้ใช้งานรายเดือนทั้งหมด 20.5 ล้านคน ทั้งโทเค็น Basic Attention และ Brave Browser ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้งานตั้งแต่เปิดตัว ปัจจุบัน เหรียญBAT มีอุปทานรวมสูงสุด 1.5 พันล้าน โทเค็น เเละไม่สามารถเพิ่มได้ หากไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ token smart contract ใหม่Basic Network Token (BAT) เป็น โทเค็น ERC-20 ดังนั้นมันจึงถูกสร้างขึ้นบน บล็อคเชน ของ Ethereum เช่นเดียวกับโทเค็น ERC-20 อื่น ๆ เหรียญBAT ได้รับการรักษาความปลอดภัยโดยอัลกอริธึมฉันทามติ เเบบ proof-of-work (POW) ที่ได้รับการทดสอบอย่างเข้มงวด ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยเครือข่ายนักขุด Ethereum จำนวนมาก

     สามารถซื้อ Basic Attention Token หรือเหรียญ BAT ได้จากที่ไหนบ้าง?Basic Attention Token ปัจจุบันสามารถซื้อขายได้บน Binance, Coinbase Pro และ Huobi Global เป็นหนึ่งในตัวกลางการแลกเปลี่ยนที่มีชื่อเสียงที่สุดสำหรับการซื้อขาย BAT
ปัจจุบัน ณ  วันที่ 29/12/2021  เหรียญ BAT ราคาอยู่ที่ประมาณ 1.21$ มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ประมาณ $1,800,363,111 ใน 1 ปีที่ผ่าน เคยทำราคาสูงสุดที่ 1.92$ ต่ำสุด 0.1956$ อันดับในตลาดที่ 71     

     ข้อมูลที่สำคัญชื่อเต็ม  Basic Attention Tokenชื่อย่อ  BAT  เกี่ยวกับ  แพลตฟอร์มโฆษณาดิจิทัลบน Blockchain ที่ออกแบบมาเพื่อตอบแทนผู้ใช้ที่ให้ความสนใจผู้ก่อตั้ง   Brendan Eich และ Brian Bondyปีก่อตั้ง 2017ประเภท/โปรโตคอล ERC-20 จำนวน Supplyทั้งหมด 1,500,000,000สามารถขุดได้หรือไม่? ได้

Facebook
Twitter
Email

ข่าวสารเพิ่มเติม

ราคาทองปิดบวก 6 ดอลลาร์ รับแรงหนุนดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าบวกบอนด์ยีลด์สหรัฐร่วง

นักลงทุนจับตาผลการเปิดเผยข้อมูลตัวเลขจ้างงานนนอกภาคการเกษตรในคืนนี้ นอกจากนี้ยังมีอัตราตัวเลขว่างงาน

อ่านเพิ่มเติม

ทองคำกลับมายืนเหนือ 2000 ดอลลาร์ หลังได้รับแรงหนุนความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยภายในปีนี้

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 1/2566 ของสหรัฐในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหาก GDP ออกมาต่ำกว่าที่คาดก็อาจส่งผลหนุนราคาทองคำ

อ่านเพิ่มเติม