logo

Binance Coin (BNB)

Binance Coin

    Binance Coin เป็นเหรียญในระบบนิเวศของเว็บเทรด Binance และซื้อขายด้วยสัญลักษณ์ BNB เหรียญ Binance สร้างขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2017 โดยถูกเปิดตัวครั้งแรกในระหว่างการระดมทุน (Initial Coin Offering : ICO) ของ Binance มีราคาอยู่ที่  1 ETH เท่ากับ 2,700 BNB หรือ 1 BTC เท่ากับ 20,000 BNB (ราคาประมาณ 0.11 USD) ซึ่งในขณะนั้น BNB ถูกสร้างเป็นToken ERC-20 บน Ethereum Blockchain มีจำนวนทั้งสิ้น 200 ล้าน BNB และหลังจากนั้น BNB ก็ถูกเปลี่ยนรูปแบบเป็น BEP2 บน Binance Chain ด้วยอัตราส่วน 1:1 ส่งผลให้โทเค็น BNB ใหม่นี้ได้กลายเป็นเหรียญดั้งเดิมของเครือข่าย Binance Chain หลักในปัจจุบัน โดยได้มีการประกาศเปิดตัว Mainnet ไปเเล้วเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2021 และสามารถนำไปซื้อขายบน Binance DEX ได้อีกด้วย

การเผาเหรียญ BNB

    การเผาเหรียญ BNB คือ การลบจำนวนเหรียญนั้น ๆ ทิ้งอย่างถาวร ซึ่งการเผาของ BNB นั้นมีการกำหนดไว้ให้เกิดขึ้นทุกๆ ไตรมาส โดยจะนำกำไรจำนวน 20% มาซื้อเหรียญ BNB ของตัวเองเพื่อนำมาทำลายหรือเผาทิ้ง จนกว่าจำนวนเหรียญของ BNB จะเหลือ 50% จากทั้งหมด 100 ล้าน BNB และเมื่อเหรียญ BNB ลดน้อยลง แน่นอนว่าความต้องการ (Demand) ของเหรียญก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคตราคาของเหรียญ BNB อาจมากขึ้นก็เป็นได้ โดยเมื่อต้นปี 2021 ที่ผ่านมาเหรียญ BNB เคยขึ้นไปสูงถึง 24 ดอลลาร์

Binance Coin ใช้ทำอะไร?

เราสามารถใช้ประโยชน์จากเหรียญ BNB ได้หลายอย่าง เช่น

  • ใช้เพื่อชำระค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและการซื้อขายบนเว็บเทรดของ Binance
  • ใช้เพื่อเข้าร่วมการขาย Token หรือ IEO บน Binance Launchpad
  • ใช้ในการชำระเงินกับร้านค้าหรือบริการต่างๆ ที่ยอมรับเหรียญ BNB
  • Binance Community Coin Vote : สำหรับผู้ที่ถือ BNB จะมีสิทธิ์ร่วมโหวตเหรียญที่จะได้เข้าเทรดบน Binance 
  • Binance Lending : สามารถนำเหรียญ BNB ไปปล่อยกู้บน Binance ได้ โดยมีดอกเบี้ยต่อปีอยู่ที่ 0.33 % ในแบบ Flexible และ 6% ในแบบ Fixed
สรุป

  เหรียญ BNB Coin หรือเหรียญที่ได้รับความนิยมบนเว็บเทรด Binance สามารถนำมาลดค่าธรรมเนียมในการซื้อขายได้ นำมาเก็งกำไรและสุดท้ายในอนาคตจะสามารถนำมาใช้บนเว็บเทรด Binance Chain ได้

Facebook
Twitter
Email

ข่าวสารเพิ่มเติม

พาวเวลล์ไม่ได้ส่งสัญญาณเกี่ยวกับนโยบายการเงินเมื่อวานนี้ ส่งผลราคาทองคำเคลื่อนตัวในอยู่กรอบ 1865 – 1885

เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายได้ให้การสนับสนุนในการปรับอัตราดอกเบี้ยเหนือระดับ 5% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

อ่านเพิ่มเติม