logo

Chia Coin (CHI)

Chia Coin

     Chia Coin หรือเหรียญเชีย นั้นถูกสร้างขี้นในเดือนสิงหาคมในปี 2017 เพื่อพัฒนาระบบบล็อกเชนและแพลตฟอร์มสมาร์ททรานแอคชั่น ซึ่งทางเชียกำลังสร้างเชียเน็ตเวิร์คเพื่อปรับปรุงระบบการเงินและการชำระเงินทั่วโลกด้วยการใช้อัลกอริทึ่มตัวใหม่ของนากาโมโตะมีชื่อเรียกว่า Proof of space and Time โดยมีโคเฮนที่เป็นนักวิศวกรโปรโตคอลเครือข่ายที่เก่งมากๆได้เป็นคนคิดค้นระบบบิททอเรนซ์ที่ใช้ในการโหลดบิทเกมและหนังบนเว็บบิทนั่นเอง

     Proof of space and Time คือเทคนิคการเข้ารหัสที่ผู้ใช้แสดงให้ระบบเห็นว่าผู้ใช้มีพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลที่เพียงพอเพื่อช่วยให้ Block Time มีความสม่ำเสมอในการใช้งาน และมีภาษาที่ใช้เขียนโปรแกรมคือ Chialisp ในสมาร์ททรานแอคชั่นตัวใหม่ของเชีย สามารถถูกตรวจสอบได้ง่ายและปลอดภัยในการทำธุรกรรมมากในปัจจุบันอีกด้วย และทางเชียยังได้รับความสนใจและรับการสนับสนุนการพัฒนาเชียบล็อกเชนจากทั่วโลกในปัจจุบัน

     สิ่งที่เชียนั้นเหนือกว่าเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่นคืออัลกอริทึ่มตัวใหม่ของนากาโมโตะที่เป็นนวัตรกรรมตัวใหม่ที่ลดความต้องการพลังงานของระบบ Proof of Work ออกจากระบบได้ด้วย โดยทางเชียใช้ระบบที่แตกต่างกันโดยใช้ Proof of Space โดยที่ทุกคนต้องมีพื้นที่จัดการไฟล์โดยที่ทุกคนได้มีส่วนร่วมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใดเลย

     และทางเชียยังสามารถป้องกันการโจมตีจากช่องทางอื่นได้ดีเมื่อเปรียบเทียบกันกับเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่นถือว่ามีความปลอดภัยมากกว่าเนื่องจากมี Chialisp ในการตรวจสอบความปลอดภัยจากธุรกรรมและความโปร่งใสมาก

     ในการขุดเหรียญเชียนั้นมีความผันผวนน้อยกว่าคริปโตตัวอื่น ในเบื้องต้นจากข้อมูลทางเว็บไซต์ของเชีย คาดว่ามูลค่าที่คาดการณ์นั้นมีการได้รับมูลค่าส่วนใหญ่ตามที่เชียบริษัทได้ถือไว้ในงบดุล นอกจากนี้บริษัทย่อยของเชียหรือ Chia Strategy Network Research สามารถลดความผันผวนของตลาดได้ในระดับนึงเลย

Facebook
Twitter
Email

ข่าวสารเพิ่มเติม

วิเคราะห์ทองคำประจำวันที่ 13/03/2024

• สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 1% ในวันอังคาร เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าตัวเลขเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงของสหรัฐอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเร็ว ๆ นี้

อ่านเพิ่มเติม