logo

FILECOIN (FIL)

FILECOIN (FIL)

     Filecoin เป็นเครือข่ายการจัดเก็บไฟล์แบบกระจายศูนย์ ที่ ผู้ที่เก็บไฟล์จะเรียกว่าคนงานจัดเก็บข้อมูล และผู้ใช้จะจ่ายเงินเพื่อจัดเก็บไฟล์ของตน ผู้ขุดพื้นที่เก็บข้อมูลจะได้รับรางวัลตอบแทน

     ลักษณะการกระจายช่วยให้สามารถจัดเก็บไฟล์แบบเพียร์ทูเพียร์และการออกแบบการดึงข้อมูล แพลตฟอร์มนี้มีสกุลเงินเสมือนจริงที่เรียกว่า FIL ซึ่งใช้เพื่อให้รางวัลแก่นักขุด

     เครือข่ายได้รับแรงบันดาลใจจาก Web3 ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมการพัฒนาซอฟต์แวร์ขั้นสูงที่กำจัดการรวมศูนย์ Filecoin สามารถให้บริการจัดเก็บไฟล์ไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่กระจายอำนาจได้เช่นกัน นอกจากนี้เครือข่ายยังเสนอวิธีการเปิดใช้งานการโต้ตอบการทำธุรกรรมกับแพลตฟอร์มบล็อกเชนอื่น ๆ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการทำงานร่วมกัน

Filecoin ทำงานอย่างไร
  • สำหรับผู้ใช้งาน

     ผู้ใช้บนแพลตฟอร์มจะถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการจัดเก็บไฟล์ อย่างไรก็ตามค่าบริการพื้นที่จัดเก็บจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้เลือกความเร็วมากกว่าความซ้ำซ้อนหรือในทางกลับกัน นอกจากนี้ราคาพื้นที่จัดเก็บยังขึ้นอยู่กับความพร้อมใช้งานและความต้องการ.

  • สำหรับผู้ขุดหรือผู้ให้บริการจัดเก็บ

     จะทำงานบนโปรโตคอล Filecoin ผู้ให้บริการพื้นที่จัดเก็บอาจเป็นบุคคลหรือองค์กรก็ได้ และเกณฑ์เดียวในการเป็นนักขุดคือการมีพื้นที่ว่างบนฮาร์ดดิสก์และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต คนงานเหมืองจะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ Filecoin ทั้งหมด

สรุป
  • Filecoin เป็นเครือข่ายการจัดเก็บไฟล์แบบกระจายอำนาจ ผู้ใช้จ่ายเงินเพื่อจัดเก็บไฟล์ในขณะที่ผู้ใช้ที่ช่วยในการจัดเก็บจะได้รับรางวัลเป็นโทเค็น $ FIL.
  • โครงการนี้ระดมทุนได้ 200 ล้านเหรียญสหรัฐจากการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น (ICO) ในปี 2560 การเปิดตัว Mainnet จะประมาณ 15:00 น. (UTC) ในวันที่ 15 ตุลาคม 2020.
  • Filecoin อยู่ในเรดาร์ของจีนตั้งแต่ปี 2018 ซึ่ง บริษัท จีนได้เริ่มทำการตลาดบริการขุดบนคลาวด์ Filecoin ถือว่าง่ายกว่าในการขุดเนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ขุดพิเศษ.
  • Filecoin ยังเป็นที่นิยมในประเทศจีนเนื่องจากมีการเก็งกำไรในราคาของโทเค็น $ FIL การแลกเปลี่ยนบางแห่งเสนอการซื้อขาย $ FIL บนพื้นฐาน IOU แล้ว
Facebook
Twitter
Email

ข่าวสารเพิ่มเติม

วิเคราะห์ทองคำประจำวันที่ 09/10/2023

ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งขึ้นเกือบ 1% ยืนที่เหนือระดับ 1,860 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธในปาเลสไตน์

อ่านเพิ่มเติม

ทองปิดลบเพียง 1.5 ดอลลาร์ ท่ามกลางการจับตาตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐ

นักลงทุนจับตาการประกาศตัวเลขดัชนี CPI ในวันพรุ่งนี้ และตัวเลขดัชนี PPI ในวันพฤหัส เพื่อประเมินแนวโน้มเงินเฟ้อและหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

อ่านเพิ่มเติม