logo

Hash Rate

Hash Rate

     Hashrate หรืออัตราเเรงขุด คือ กำลังการประมวลผลของเครือข่ายBitcoin หรือกำลังการคำนวณที่นักขุดใช้ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรมบน Blockchain ของBitcoin
ค่า Hashrate สูงมากเท่าไหร ยิ่งมีกำลังประมวลผลมากขึ้นเท่านั้น เเสดงถึงกลุ่มนักขุดยังเชื่อมั่นในผลกำไรที่จะได้จากการขุด เเละมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความปลอดภัยของเครือข่ายให้มากยิ่งขึ้น

     อัตราเเรงขุดจะมีผลต่อความยากง่ายในการขุด หากอัตราเเรงขุดลดลง ความยากในการขุดก็จะถูกปรับลดลงตามไปด้วย เเละทำให้นักขุด Bitcoin ได้รับผลตอบเเทนมากขึ้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้อัตราเเรงขุด หรือ Hash rate มีเเนวโน้มเพิ่มขึ้นได้

     ในการขุดบิทคอยน์ยิ่งมีกำลังขุดมากเท่าไหร่ เราก็จะได้บิทคอยน์มากขึ้นตามลำดับ ซึ่งหน่วยของกำลังขุดส่วนใหญ่ที่เรามักจะเห็นนั่นก็คือ GH/s หรือ TH/s  ซึ่ง 1,000 GH/s =  จะเท่ากับ 1 TH/s  1TH เท่ากับ 1,000,000,000 Hash  โดยที่ 1 TH/s ก็จะมีอัตราประมาณการที่จะได้รับบิทคอยน์อยู่ที่ 0.00182 ต่อเดือน

Facebook
Twitter
Email

ข่าวสารเพิ่มเติม

ราคา Bitcoin ร่วงหลุดระดับ 22,000 ดอลลาร์ หลัง SEC ต้องการยกเลิกให้มีการ Stake

รัฐบาลสหรัฐฯ ตั้งข้อสังเกตว่าการ stake นั้นก็เปรียบเสมือนกับหลักทรัพย์ในสหรัฐฯและเว็บกระดานเทรด Kraken นั้นกำลังถูกเล็งเล่นงานจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ ในข้อหาเปิดให้เทรดหลักทรัพย์อย่างผิดกฎหมาย

อ่านเพิ่มเติม