logo

KUB COIN (KUB)

KUB Coin

     การเกิดขึ้นของ “เหรียญ KUB” เหรียญคริปโตฯ น้องใหม่นี้ ถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทด้านบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย สามารถสร้างเครือข่าย “Blockchain” ของตนเอง ในชื่อ  “Bitkub Chain”

เหรียญ Bitkub Coin คืออะไร?

     Bitkub Coin (KUB) คือ Native Coin ที่มีหน้าที่เป็น Utility Coin บน Bitkub Chain เครือข่ายบล็อกเชนที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ลูกค้าบนกระดานซื้อขาย Bitkub.com สามารถนำเหรียญ KUB (ในเวอร์ชั่น V1) ไปแลกเป็น Fee Credit เพื่อลดค่าธรรมเนียมในการซื้อขายบนกระดานเทรดของ Bitkub ขณะที่ทางผู้พัฒนาที่สนใจสร้างแอปพลิเคชันบน Bitkub Chain ก็สามารถใช้เหรียญ KUB เป็น Gas Fee หรือเป็นค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบนบล็อกเชน ได้เช่นกัน

     สำหรับ Bitkub Chain มีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นเครือข่ายบล็อกเชนสำหรับทุกคน ให้นักพัฒนาสามารถเข้ามาสร้างสรรค์แอปพลิเคชัน เพื่อผลักดันให้เกิดการใช้งานบล็อกเชนในภาคอุตสาหกรรมให้เกิดขึ้นจริง (Real Business Use Case) ไม่ว่าจะเป็น Decentralized Exchange (DEX), Decentralized Finance (DeFi) หรือ Decentralized Application (DApp) เป็นต้น ซึ่ง  Bitkub Chain เกิดขึ้นจากแนวคิดของสกลกรย์ สระกวี Co-founder และ Chairman เครือบริษัทบิทคับ ที่ต้องการให้คนไทยมีเครือข่ายบล็อกเชนที่เป็นของคนไทย เพราะที่ผ่านมานั้นเราใช้ Infrastructure ของต่างชาติมาโดยตลอด ทำให้ไม่สามารถสร้างสรรค์หรือตอบโจทย์การใช้งานได้ตลอด จนมีราคาแพงโดย Bitkub Chain จะเป็นเครือข่ายที่สามารถทำให้เกิดการใช้งานในภาคธุรกิจขึ้นจริง ด้วยการทำให้เครือข่ายสามารถสร้างบล็อกใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และรักษาให้มีค่าธรรมเนียม (Gas Fee) ต่ำแทนที่จะต้องพึ่งพาเครือข่ายบล็อกเชนของต่างชาติที่มีค่าธรรมเนียมสูง

Facebook
Twitter
Email

ข่าวสารเพิ่มเติม

ราคา 1 Bitcoin กลับมามีมูลค่าเท่ากับ 15 ETH เหมือนกับ 6 ปีที่แล้ว

บ่อยครั้งที่คริปโตก็มีความสัมพันธ์ที่น่าสนใจระหว่างคริปโตด้วยกันเอง โดยเฉพาะคริปโตที่ใหญ่ที่สุดสองสกุลตามมูลค่าตลาดอย่าง Bitcoin และ Ethereum ซึ่งปัจจุบันราคาของทั้ง Bitcoin และ Ethereum ได้พุ่งสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับเมื่อ 6 ปีก่อน

อ่านเพิ่มเติม