logo

Shiba Inu (SHIB)

Shiba Inu

     Shib Coin หรือเหรียญ Shiba Inu (SHIB) เป็นโทเค็น ERC20 ที่ถูกรันอยู่บนเครือข่าย Ethereum เช่นเดียวกันกับเหรียญ Dogecoin โดยมีรูปสุนัขสายพันธุ์ Shiba Inu เป็นสัญลักษณ์ของเหรียญ

ความเป็นมาของ SHIB COIN

     บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Shiba Inu (SHIB) เหรียญ Shiba Coin นั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็น “การทดลองการสร้างชุมชนที่เกิดขึ้นเองในรูปแบบกระจายอำนาจ” และเป็นเหรียญแรกที่มีมสุนัขพันธุ์ชิบะที่มีการต่อยอดไปยังเหรียญอื่น ๆ เช่น LEASH ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Token ที่มีจำนวนจำกัด และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างมหาศาล

เกร็ดน่ารู้ของ SHIB COIN
  • เนื่องจากเป็นเหรียญที่มาแรงแซงโค้ง นักลงทุนหลาย ๆ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอีกไม่นานเหรียญ SHIB จะเป็นนักฆ่า Dogecoin จนขนานนามกันว่า “DOGE killer” 
  • จุดเริ่มต้นในการสร้างเหรียญ Shiba Inu (SHIB) หรือที่เรียกว่า Shiba Token มีต้นแบบคือ Dogecoin ซึ่งชื่อ Shiba Inu coin นั้นนำมาจากคำต่อคำจาก Shiba Inu ซึ่งเป็นสุนัขสายพันธุ์เดียวกับที่เป็นสัญลักษณ์ของ Dogecoin นั้นเอง
  • SHIBA INU ราคาวันนี้ คือ ฿0.000211 THB โดยมีปริมาณการซื้อขายภายใน 24 ชั่วโมงเท่ากับ ฿26,892,410,680 THB. SHIBA INU ลง 10.30 ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาโดยมีมูลค่าตลาดรวมเท่ากับ ฿83,361,193,034 THB (ข้อมูล ณ วันที่ 22มิถุนายน64)
Facebook
Twitter
Email

ข่าวสารเพิ่มเติม

วิเคราะห์ทองคำประจำวันที่ 17/05/2023

นายราฟาเอล บอสติก ประธานเฟดสาขาแอตแลนตากล่าวว่า เขาคาดว่าเฟดจะไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ เนื่องจากเงินเฟ้อมีแนวโน้มที่จะปรับตัวอยู่ในระดับสูงนานกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

อ่านเพิ่มเติม