logo

VeChain COIN (VET)

VeChain coin

     VET  เป็นเหรียญที่ใช้ Proof-of-Authority เน้นความเร็วในการทำธุรกรรม สร้างโดย VeChain เป็น Blockchain ที่สร้างมาเพื่อติดตามสินค้าโดยเฉพาะ ตั้งเเต่โรงงาน คลังสินค้า ขนส่ง กระจายสินค้า ขายปลีก จนไปถึงลูกค้า และยังเป็น BaaS (Blockchain-as-a-Service) ที่ได้รับการยอมรับจากแบรนด์หรู สุรา ชิ้นส่วนรถยนต์ เช่น LVMH, BMW, BYD มีการใช้งานจริง รวมถึงติดตามการฉีดวัคซีนโควิดได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นโปรเจคท์ที่สร้างมาเพื่อประยุกต์ใช้งานกับ Physical World โดยเฉพาะ จับต้องหรือทำความเข้าใจได้ง่ายกว่าเหรียญอื่น ที่น่าสนใจคือ VeChain ยังมีระบบ Dual Token เพื่อป้องกัน Inflation และ Deflation ของเหรียญ โดยมีเหรียญ VET (First Token) เป็น Token ที่มี Supply จำกัด แล้วผู้ถือ VET จะได้รับเหรียญ VTHO (Secondary Token) เป็นการตอบเเทนและใช้ในการทำธุรกรรม และมีการ Burn เหรียญ VTHO ระหว่างการทำธุรกิจ หมดปัญหา Supply ของเหรียญล้น

VeChain (VET) ใช้ทำอะไร?

     หนึ่งในกลยุทธ์ที่ VeChain ได้รับความสำเร็จในการใช้งานในโลกแห่งความจริงโดยจะมาปฏิวัติ 6 ภาคธุรกิจ ดังนี้

  1. ธุรกิจขายสุรา (Liquor)

        VeChain สร้างแพลตฟอร์มในการการตรวจสอบและรับรองความถูกต้องสำหรับขวดไวน์ ข้อมูลไวน์ ในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต จะถูกเก็บไว้ใน blockchain นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ให้บริการโลจิสติกและผู้จัดจำหน่ายสามารถจัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะถึงจุดหมายปลายทาง แพลตฟอร์มนี้จะทำให้สิทธิของผู้บริโภคได้รับการคุ้มครอง

Facebook
Twitter
Email

ข่าวสารเพิ่มเติม

ราคาทองปิดลบ 4 วันติดต่อกัน รับแรงกดดันเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานกว่าที่คาด

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน ส.ค.ของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งหากดัชนีดังกล่าวออกมาแข็งแกร่งอาจส่งผลกดดันราคาทองคำ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยข้อมูลตัวเลขเงินเฟ้อฝั่งยูโรโซน

อ่านเพิ่มเติม