logo

Kusama Coin (KSM)

KSM Coin

     ผู้ร่วมก่อตั้ง Kusama ก็คือ Gavin Wood คือคนเดียวกันที่ก่อตั้ง Polkadot  KSMเป็นเครือข่าย Polkadot แบบขนาน สร้างขึ้นโดยใช้ฐานรหัสเดียวกันและโครงสร้างเดียวกัน แต่ทำงานได้เร็วกว่า Polkadot

KSM Token คืออะไร ?

     KSM หรือ Kusama เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่เปรียบเสมือน Testnet สำหรับ Polkadot ซึ่งเป็นเครือข่ายที่นักพัฒนาจะเข้ามาสร้างและทดลองใช้แอพพลิเคชั่นหรือบล็อกเชน ก่อนนำไปใช้จริงบนเครือข่าย Polkadot

ความแตกต่างระหว่าง Kusama และ Polkadot

1. ความถี่ในการอัพเดต

ระยะเวลาในการออก Referendum ใหม่เพื่อให้ผู้ถือครองเหรียญเข้ามาโหวตในแต่ละครั้งของ Kusama จะมีช่วงเวลาที่ถี่กว่า Polkadot ประมาณ 4 เท่า ซึ่งการโหวตก็ครอบคลุมตั้งแต่ การตัดสินใจว่าจะเพิ่มจำนวน Validators หรือ Parachain หรือไม่ ไปจนถึงการโหวตตัดสินว่าโปรเจคบล็อกเชนนี้ควรเข้ามาเป็น Parachain ของเครือข่ายหรือไม่ เป็นต้น

2.การเข้าถึงที่ง่ายกว่า

เครือข่าย Kusama กำหนดจำนวนเหรียญที่ใช้ในการเข้าร่วมกับเครือข่ายที่ต่ำกว่า Polkadot ไม่ว่าจะในฐานะ Validator หรือ Parachain นอกจากนี้เครือข่าย Kusama ยังมีโครงการที่ชื่อกว่า 1000 Validators Program เพื่อช่วยดึงดูดผู้ที่จะเข้ามาเป็น Validator กับเครือข่ายหรือมีรางวัลตอบแทนอีกด้วย

3. การใช้งานจริง

Polkadot ยังคงเป็นเครือข่ายหลักที่ใช้สำหรับการเขียนแอพพลิชั่นการเงินหรือการใช้งานในระดับองค์กรใหญ่ๆที่ต้องการความมั่นคงสูง ขณะที่ Kusama ก็สามารถใช้กับการเขียนแอพพลิเคชั่นที่ไม่ต้องการความมั่นคงในระดับการเงินได้เช่นกัน และที่สำคัญคือ Kusama เปรียบเสมือนห้องแลบที่มีการทดสอบแอพพลิเคชั่นหรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ

เกี่ยวกับ Kusama

     ราคาของ Kusama (KSM) สำหรับวันนี้เท่ากับ US$210.98 โดยมีปริมาณการเทรด 24 ชั่วโมงเท่ากับ US$145,320,963ราคาเพิ่มขึ้น 7.5% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีมีอุปทานหมุนเวียน 9 ล้าน Coin และอุปทานสูงสุด 10 ล้าน Coin Binance เป็นตลาดซื้อขายที่มีการซื้อขายสิ่งนี้มากที่สุดในปัจจุบัน

Facebook
Twitter
Email

ข่าวสารเพิ่มเติม

วิเคราะห์ทองคำประจำวันที่ 25/03/2024

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลดลงในวันศุกร์ โดยถูกกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ซึ่งทำให้สัญญาทองคำสกุลเงินดอลลาร์มีราคาแพงขึ้นและลดความน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น ๆ

อ่านเพิ่มเติม

รายงานเผยประชากรอเมริกันกว่า 20% มีเหรียญ Crypto ไว้ในครอบครองแล้วและเกือบครึ่งมีแผนที่จะซื้อเพิ่ม

ผลสำรวจพบว่า ชาวอเมริกันประมาณ 80% ระบุว่าระบบการเงินแบบดั้งเดิมนั้นไม่มีความยุติธรรม มีค่าใช้จ่ายสูงและค่อนข้างซับซ้อน ในขณะที่ 67% เห็นด้วยว่าควรรื้อระบบการเงินแบบเก่าไปได้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ราคาทองคำปิดลบ 7 วันติดต่อกัน รับแรงกดดันดัชนีดอลลาร์แข็งค่าบวกบอนด์ยีลด์สหรัฐพุ่ง

นักลงทุนจับตาข้อมูลตัวเลขใบอนุญาตก่อสร้างและข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมในคืนนี้

อ่านเพิ่มเติม