logo

Metamask

Metamask

     Metamask คือ Online wallet หรือกระเป๋าเงินออนไลน์ ที่ใช้เก็บเหรียญ Crpytocurrency ที่อยู่บน Etheruem ทุกชนิด ในกลุ่ม ERC-20 ดังนั้นเหรียญหรือ Token อื่นๆที่ไม่ได้ถูกสร้างบนเครือข่ายของ ETH เช่น Bitcoin หรือ Doge coin จะไม่สามารถเก็บใน Metamask ได้
Metamask เปิดตัว Online Wallet ในปี 2016 โดย  Joseph Lubin ผู้ก่อตั้งบริษัท ConsenSys ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ค่อนข้างปลอดภัย เเละยังไม่เคยสูญเสียจากการโจมตีของเเฮกเกอร์

     Metamask สามารถเชื่อมต่อกับเว็บหรือเเอพพลิเคชั่น บริการใดๆที่อยู่บนมาตรฐาน ERC-20 เช่น Platform DeFi ต่างๆ หรือเกมส์ที่มีการใช้ Blockchain เช่น Crypto Kitties,Cryptocars เป็นต้น รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับ MyetherWallet  ที่เป็น Online Wallet ยอดนิยม
Metamask จัดเป็น Hot Wallet ซึ่งเสี่ยงที่จะถูกโจมตีหรือขโมย Private Key , Seed Phrase ได้ เนื่องจากมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ดังนั้นต้องระวังเรื่อง หน้าเว็บไซต์ปลอม หรือกล่องข้อความที่ให้ใส่พวกรหัสต่างๆ  รหัสที่สำคัญเเนะนำให้จดไว้ในกระดาษ หากจะเก็บใน Google drive ให้ทำการติดตั้ง 2FA Code รหัสผ่าน 2 ขั้นตอน ก็จะมีความปลอดภัยมากขึ้น

Facebook
Twitter
Email

ข่าวสารเพิ่มเติม

พาวเวลล์ไม่ได้ส่งสัญญาณเกี่ยวกับนโยบายการเงินเมื่อวานนี้ ส่งผลราคาทองคำเคลื่อนตัวในอยู่กรอบ 1865 – 1885

เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายได้ให้การสนับสนุนในการปรับอัตราดอกเบี้ยเหนือระดับ 5% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

อ่านเพิ่มเติม

ราคาทองคำปรับตัวลดลง 20 ดอลลาร์ หลังตลาดเกิดความกังวลเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมอีก 3 ครั้งถัดไป สู่ระดับสูงสุดที่ 5.25-5.50% และคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับดังกล่าว ก่อนที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในเดือน ธ.ค.

อ่านเพิ่มเติม